Phần mềm Kidsmart Early Learning
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO CÔNG TÁC DẠY TRẺ
GIỚI THIỆU:
Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu làm quen với công nghệ máy tính hay đã sử dụng nhiều năm, trang web này cũng sẽ giúp bạn giải quyết những tình huống có thể xảy ra khi hướng dẫn trẻ làm quen với máy tính. Trang web bao gồm :
- Hình ảnh của KidSmart - nhiều hình ảnh vui nhộn, trong đó nổi bật lên hình ảnh những phụ huynh thảo luận về việc trẻ học và chơi trên máy tính.
- Những điều phụ huynh có thể làm - Máy tính giúp phụ huynh thu nhận những điều tốt nhất từ danh sách những ý kiến và lời khuyên hữu ích.
- Kết hợp với nhà trường - Những lời khuyên cụ thể của giáo viên, khái quát lại những vấn đề trong lớp học và những công cụ dạy học khác mà giáo viên hướng dẫn cho trẻ.
Những lời hướng dẫn và hình ảnh trong đoạn băng hình sẽ giúp phụ huynh khám phá ra rằng máy tính chính là một trong những công cụ đa năng được tìm thấy trong môi trường học tập lý tưởng.
Máy tính là một phương tiện giao tiếp mới trong các lớp học mầm non. Giúp ích rất nhiều cho giáo viên, máy tính là một trong số các công cụ phong phú, đa năng trong môi trường học tập tốt. Với những người khác, công nghệ là một lĩnh vực mới và bạn cần phải trang bị công cụ này trong gia đình với những phần mềm hoạt động. Trang này bao gồm
- Khái quát : Giới thiệu về những chủ đề của việc dạy và học bằng công nghệ
- Đối thoại: Những thảo luận của các giáo viên có kinh nghiệm trong các chủ đề này.
- Mẹo của giáo viên : Những lời khuyên cụ thể trong việc đánh giá phần mềm và những giúp đỡ hữu ích cho việc quản lý lớp học.
- Những thực hành nhiều triển vọng : Những ý tưởng về kế hoạch học tập thật sự được soạn thảo bởi các giáo viên và chuyên viên.
- Liên hệ với gia đình : Những đề nghị với gia đình về việc làm thế nào để dùng máy tính hỗ trợ cho trẻ mầm non học ở nhà.
CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH:
A. Học mà Chơi, Chơi mà học:
Như nhiều đồ chơi và công cụ khác, máy tính cung cấp tất cả những cơ hội lý thú để hỗ trợ việc học tập, tư duy và giao tiếp của trẻ. Phần này diễn tả làm thế nào để máy tính mà trẻ chơi có thể mang đến những cơ hội cho giải quyết những vấn đề, quyết định, thực hành kỹ năng học trong khi chơi, và giúp đỡ lẫn nhau trong việc học những kỹ năng mới – chỉ như là bạn nỗ lực làm với những hoạt động khác.
B. Hội nhập công nghệ:
Đoạn này mô tả qui trình tích hợp máy tính vào chương trình học mầm non. Sự tích hợp đòi hỏi tìm ra điểm đúng của máy tính, nghĩ ra các phương pháp cho trẻ sử dụng máy tính hỗ trợ các kỹ năng khác trong giáo trình của bạn. Nó bao gồm những cuộc đối thoại đơn giản giữa các trẻ nhỏ và người lớn, chia sẻ những khám phá sáng tạo của chúng, và cách tự giải quyết vấn đề nhanh chóng.
C. Cơ hội cho mọi người
Tất cả bọn trẻ có thể được giúp ích từ việc học với máy tính. Phần này đề nghị những cách để cung cấp đường tiếp cận đến máy tính công bằng với tất cả trẻ em, bất kể giới tính, nền văn hoá, và sự khiếm khuyết trong học tập cũng như thể chất. Mặc dù không có câu trả lời đúng cho bất kỳ chủ đề phức tạp nào trong phần này, nhưng suy nghĩ một cách sáng tạo và chú trọng đến máy tính sẽ giúp các bạn tìm được phương hướng thích hợp để ủng hộ, khuyến khích trẻ trong lớp học
D. Mẹo vặt của giáo viên:
Phần này bao gồm những lời khuyên của giáo viên đối với mỗi chủ đề trong phần "Chơi mà học - Học mà chơi" và "Hội nhập công nghệ".
Chủ đề “Học và Chơi”, có danh sách những câu hỏi ngắn được kết hợp với những ví dụ của đặc điểm phần mềm mà bạn muốn tìm để bạn tự hỏi khi bạn cân nhắc dùng nhiều phần mềm mầm non khác nhau. Cũng có một danh sách các khái niệm giúp bạn tập trung vào một số khía cạnh quan trọng trong quá trình học tập của trẻ.
Chủ đề "Hội nhập Công nghệ", có những ví dụ cụ thể về những vấn đề có thể xảy ra khi bạn có kế hoạch hợp nhất các máy tính vào chương trình của bạn. Ngoài ra còn có một số lời khuyên về việc sử dụng bảng ghi chép giúp bạn biết lớp học của bạn đang làm gì với máy tính.
E. Kinh nghiệm thực tiễn:
Phần này sẽ hỗ trợ chuyên môn cho những giáo viên mầm non - những người đang cố gắng ứng dụng kỹ thuật vào chương trình giảng dạy. Nội dung chứa đựng những ví dụ cụ thể mô tả khái niệm đã được đề cập trong cả 3 phần của chương trình hướng dẫn này.
Chủ đề “Học và Chơi”, có danh sách những câu hỏi ngắn được kết hợp với những ví dụ của đặc điểm phần mềm mà bạn muốn tìm để bạn tự hỏi khi bạn cân nhắc dùng nhiều phần mềm mầm non khác nhau. Cũng có một danh sách các khái niệm giúp bạn tập trung vào một số khía cạnh quan trọng trong quá trình học tập của trẻ.